Ngày 17/9, UBND TP. Đà Nẵng ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) TP. Đà Nẵng năm 2025, nhằm tạo lập biểu trưng của thành phố biển, định vị và nâng cao nhận diện thương hiệu thành phố; được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị, xã hội và quảng bá về thành phố đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Theo đó, đối tượng dự thi là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi. Các tác giả có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm. Mỗi tác giả/nhóm tác giả tham gia không quá 3 tác phẩm dự thi.
Tác phẩm phải phù hợp với mục đích, yêu cầu của Cuộc thi; đảm bảo tính sáng tạo nguyên gốc, chưa từng được công bố, sử dụng, phát hành hoặc tham gia bất kỳ cuộc thi nào trong và ngoài nước. Trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi, tác phẩm không được sử dụng vào mục đích thương mại hoặc gửi tham dự các cuộc thi khác. Đồng thời, tác phẩm phải bảo đảm quyền tác giả theo quy định pháp luật hiện hành.
Tác phẩm cần phản ánh rõ bản sắc và tầm nhìn chiến lược của TP Đà Nẵng. Khuyến khích khai thác một hoặc vài yếu tố, biểu tượng tiêu biểu, đại diện cho TP, phản ánh rõ bản sắc và giá trị cốt lõi của địa phương (có thể khai thác các yếu tố đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên; các công trình kiến trúc biểu tượng cho sự phát triển hiện đại, năng động và hội nhập của Đà Nẵng trong kỷ nguyên mới). Đồng thời thể hiện chiều sâu văn hóa và con người xứ Quảng qua các giá trị tinh thần như hiếu khách, nghĩa tình, sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ.
Tác phẩm cũng cần thể hiện được thông điệp về tinh thần hợp lực, sự gắn kết bền chặt giữa các cộng đồng; phản ánh tầm nhìn chiến lược về phát triển bền vững trong tương lai, khẳng định vị thế của Đà Nẵng là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, đô thị sinh thái, thông minh, trung tâm tài chính quốc tế, trung tâm công nghiệp, logistics, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
Tác phẩm phải bảo đảm sự hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ và nội dung, tạo ấn tượng tích cực, thể hiện niềm tự hào và khát vọng phát triển bền vững của TP Đà Nẵng trong tương lai. Thiết kế cần mang phong cách hiện đại, tối giản, cô đọng; bảo đảm hài hòa về bố cục và màu sắc, có điểm nhấn nổi bật, dễ nhớ, dễ nhận diện và tạo thiện cảm với công chúng. Các thành phần trong biểu trưng (hình ảnh, chữ viết nếu có) phải tách biệt rõ ràng, không gây mâu thuẫn hoặc ảnh hưởng lẫn nhau.
Tác phẩm phải có tính ứng dụng cao, bảo đảm sự linh hoạt trong mọi môi trường thể hiện, bao gồm trực tiếp, trực tuyến và in ấn trên nhiều chất liệu. Đồng thời, tác phẩm cần giữ được độ sắc nét, độ tương phản rõ ràng và khả năng tái hiện tối ưu ở nhiều kích thước khác nhau, kể cả khi thu nhỏ hoặc sử dụng dưới dạng đơn sắc.
Giải thưởng gồm: một giải Nhất trị giá 150 triệu đồng, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi; 4 giải Khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/tác phẩm, kèm theo Giấy chứng nhận của Ban tổ chức cuộc thi. Sau khi tác phẩm được chọn làm biểu trưng của thành phố, quyền sở hữu quyền tác giả đối với tác phẩm thuộc về UBND TP. Đà Nẵng. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. Nếu phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ hủy bỏ kết quả xếp giải, thu hồi giải thưởng và Giấy chứng nhận đối với tác phẩm đó, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp.